Thursday, November 22, 2018

คิดถึงเธอฉันอยากร้องไห้

คิดถึงเธอฉันอยากร้องไห้
" คิดถึงเธอ ฉันอยากร้องไห้"

-: กลอนแปดสุภาพ :-

๐ คิดถึงเธอ  คราใด  ใจจะขาด

   น้ำตาราด  หลั่งลง  ตรงใบหน้า

   เธอจากไป  ไกลลับ  ไม่กลับมา

   ไม่นำพา  ส่งอะไร  มาให้เลยฯ

๐ แม้ข่าวคราว เพียงนิด ไม่คิดบอก

   เธอกลับกลอก   หรือไร   ไม่เฉลย

   เราเคยรัก   เคยใคร่   ใยเฉยเมย

   ลมรำเพย    ผ่านไป   ใยลืมกันฯ

๐ ทุกคืนวัน  คร่ำครวญ  รัญจวนจิต

   คนึงนิจ   คิดครวญ   ชวนใฝ่ฝัน

   ยามค่ำคืน ตื่นเพ้อ เหม่อมองจันทร์

   คิดถึงวัน    ชมชิด    สนิทนวลฯ

๐ คิดถึงเธอ แล้วอยาก จะร้องไห้

   เธอรู้ไหม   ว่าใจ   ใครไห้หวล

   อยากรู้ว่า  ใจเธอ  ก็คร่ำครวญ

   เธอรัญจวน ถึงฉันบ้าง หรืออย่างไร?

   ต๋อย. ( คนพเนจร )

   ๒๐ ต.ค. ๒๕๖๑ @ ๒๓.๐๐ น

No comments:

Post a Comment